11 มี.ค. 2553

ประสบการณ์ชีวิตจริง! ของเด็กอายุ 15 ปี กับธุรกิจเครือข่าย

ถ้ามองย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วผมไม่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ผมก็คงยังเป็นเด็กเที่ยวเตร่ไปวันๆ มีชีวิตแบบไม่มีเป้าหมาย ใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป ผมเริ่มงาน Part time / งานประจำ เมื่อตอนอายุ 15 เริ่มงานแรกคืองานบริการ ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดสงขลา ทำช่วงแรก ๆ รู้สึกว่าชอบ แต่พอทำไปทำมาได้ 2 ปี เริ่มมองว่าไม่ใช่ เพราะอะไร? วันนี้ผมก็คงเหมือนกับทุกท่าน ผมฝันอยากมีอะไรหลายๆ อย่างด้วยตัวของผมเอง ซึ่งพ่อกับแม่ผมไม่สามารถให้ได้ ผมไม่ได้เกิดมารวย แต่ชีวิตผมเกิดมาฐานะปานกลาง(ลงล่าง) เหมือนจะดูดีใช่ไหมครับ แต่ไม่ใช่เลย ถ้าถามว่าเมื่อตอนคุณอายุ 15 คุณทำอะไรได้ด้วยตัวเองหรือยัง ผมเชื่อครับว่า หลายท่านอาจจะเริ่มเข้าใจชีวิต หลายท่านอาจจะใช้ชีวิตตามภาษาเด็กวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป แต่จริงๆ แล้วในช่วงชีวิตช่วงนั้นผมไม่เคยใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไปเลย ผมกลายเป็นคนแปลกของเพื่อน ๆ ไป เพื่อน ๆ ชวนกันไปเที่ยว แต่ผมทำงานหาเลี้ยงตัวเอง หลายคนอาจจะโชคดีที่ไม่ลำบาก แต่ถ้าเรามองแล้วอนาคตชีวิตเราก็ต้องหางานหรือธุรกิจอะไรบางอย่างทำเพื่อให้มีรายได้ที่มั่นคง ผมก็ไม่ได้ปฎิเสธการทำงานประจำหรอกนะครับ เพราะผมก็รู้ดีอยู่แล้วว่ามันเป็นงานหลักที่เราต้องทำ แต่เรามักถูกผู้ใหญ่ปลูกฝังว่า "เรียนเก่ง ๆ จบสูง ๆ นะ เราจะได้มีงานดี ๆ ทำ" ถ้าหากคุณรู้ว่าชีวิตงานประจำ ต้องตกอยู่ในอำนาจของใครบางคน คุณชอบหรือกับการที่เป็นทาสของคนอื่น โดนบีบ โดนบังคับ โดนกดดัน ทำงานไม่ถูกใจ ก็เจอซองขาวในสองสามเดือน ชีวิตตรงนี้ผมได้เรียนรู้กับมันมา 2 ปี หลายคนคิดว่าจบมาแล้วอยากทำงานที่ชอบ เช่นกันครับผมก็มีงานที่ผมชอบ แต่เมื่อผมได้พิจารณาแล้วว่างานที่ผมชอบไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิตผมได้เลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งวันนึ่งผมได้ Search ในอินเทอร์เน็ตเพื่อดูว่า คนรวยเพราะอะไร เขาทำอะไรถึงรวย สิ่งที่ผมเจอก็คือ เขาบอกว่า ถ้าคุณอยากสำเร็จร่ำรวยคุณต้องทำธุรกิจ? แล้วมันธุรกิจอะไรล่ะ! ก็เจอธุรกิจเครือข่าย เอาล่ะสิ! ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันทำยังไง แล้วต้องใช้ใบปริญญามั้ย....ผมยังเรียนไม่จบนิ ผมจะทำได้เหรอ... ตอนนั้นมีคำถามมากมายในใจ เห็นคนที่ทำ ได้ หลักหมื่น หลักแสน ในเวลา 2-3 เดือน ดีใจมากครับ ผมอยากทำได้เหมือนกับเขา แต่! โชคดีไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดอาชีพ ก็ลองกรอกข้อมูลเข้าไปดูครับ เพื่อหวังอยากเป็นสมาชิก แต่สิ่งที่ผมเจอก็คือ มันคือธุรกิจขายตรง ในใจก็คิดไว้แล้วว่า เราไม่ชอบงานขาย เราขายไม่เก่ง พอวันรุ่งก็มีคนโทรมา บอกว่า สวัสดีครับน้อง.....ได้กรอกข้อมูล นี่ ๆ .... ใช่ไหมครับ “ใช่ครับ” ก็คุยกันได้พักใหญ่ ๆ สรุปเลยล่ะกันนะครับ เขาบอกว่าให้ผมไปอบรมที่ กทม. เพื่อเรียนรู้งานนี้โดยเฉพาะ อู้วฟังแล้ว น่าสนใจดีนะครับ ในใจก็คิดว่า เราต้องมีรายได้เหมือนกับพวกเขาแน่ ๆ เลย เดี๋ยวก่อนครับโชคดีนะครับที่ผมหาข้อมูลเพื่อศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจนี้โดยตรง เขาบอกว่าผมว่า ถ้าน้องทำ....ได้สักระยะ น้องจะมีรายได้ Passive Income เข้ามาโดยอัตโนมัติ พูดง่ายๆ คือ หยุดทำแล้วมีรายได้เข้ามาตลอด ผมฟังแล้ว ผมชอบมาก อยากรู้เหลือเกินตอนนั้น ไฟลุกท่วมร่างกาย เหมือน โงกุนร่าง 3 ปรากฎว่า หาข้อมูลไปหาข้อมูลมา มีคนมาแชร์ไว้ในเว็บบอร์ดเยอะแยะเลย ด้วยความที่สงสัยก็ไปตั้งกระทู้ถาม ที่อยากรู้ ก็มีคนที่เคยผ่านมาตอบ ว่า “มันไม่ดีหรอก เสียเวลาเปล่า ๆ อย่างโน้นอย่างงี้ สาระพัด” จนทำให้ผมเกิดอาการหวั่นไหว เหมือน Body slam นิด ๆ เอาไงดีวะ! มันชักจะยังไง ๆ อยู่แล้วธุรกิจพวกนี้ ถ้าเราไปทำเราเสียหลายหมื่น หลายแสนแน่เลย ตกลงมันใช่ธุรกิจที่เราตามหาอยู่หรือเปล่านะ ไม่ใช่แล้วล่ะ ที่ต้องออกไปประชุมตามสถานณ์ที่ต่าง ๆ รับฟังเสียงโมติเวท บ้าทะลุจุดเดือด ของพวกที่อยู่บนเวที เอาไงดี ๆ ต้องมีทางออกสิ! หลังจากนั้นผมใช้ระยะเวลา 1 เดือนเศษ ๆ ศึกษาธุรกิจพวกนี้อย่างจริงจรัง โอ้วโหขอบคุณพระเจ้า! ที่เราโชคดีมีคอมพิวเตอร์ มีอินเทอร์เน็ต ถ้าไม่มีเจ้าตัวนี้ เราคงโง่ ออกไปประชุมตามที่มันว่าแล้วล่ะ เป็นไงล่ะทีนี้ กลัว กลัวแล้ว อยากทำอะไรที่มันทำอยู่กับบ้านมีไหม ธุรกิจพวกนี้ โชคดีมาก ได้มาเจอธุรกิจออนไลน์กับต่างประเทศ เอาแล้วพี่น้อง ธุรกิจของคนไทยยังไม่กล้าทำเลย นี่เล่นของนอก เรานี่มันสุดยอดจริง ๆ ชอบของแปลก ชอบเสี่ยง เอาวุ้ย ลองดูไม่เสียหายอะไร ตอนแรกก็ไม่เชื่อ เจอโฆษณา ทำงานอยู่กับบ้านสร้างรายได้ 5 หมื่นต่อเดือน ในใจผมก็คิดมันจะได้จริงเหรอ! แล้วจะให้แงะเงินออกมาจากหน้าจอคอมเนี้ยน่ะ! เอาวะ! ลองดู 300 บาทไม่เสียหาย อย่างน้อยก็รู้ว่ามันทำงานยังไง ทุกท่านทราบไหมครับ เงิน 300 บาท ผมนอนคิด สามคืน สี่วัน หลังจากนั้นก็ได้ตัดสินใจลองทำดู อู้วววตื่นเต้นมาก มันทำได้จริง ๆ แล้ว แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมสามารถสร้างรายได้แค่หลักร้อย จากการทำธุรกิจพวกนี้ เห้อ! กลับไปทำงาน Part time ดีไหมเนี้ย! เหนื่อยจัง (เรื่องราวชีวิตผมผ่านธุรกิจพวกนี้มาเยอะมากครับ แต่ผมจะขอแชร์คร่าว ๆ ละกัน) ก็หมกมุ่น อยู่กับธุรกิจพวกนี้ มาเป็นระยะเวลา 3 ปี หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า ผมทำมา 3 ปี ผมมีรายได้จากธุรกิจพวกนี้บ้างหรือเปล่า ผมต้องบอกกับทุกท่านผู้อ่านที่น่ารักและเคารพทุกท่านนะครับ ว่า ตลอดระยะสามปีที่ผ่านมา ผมสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจพวกนี้ ได้รายได้ถึง 6 หลัก เลย บางคนจะหาว่าผมเวอร์ ผมขี้โม้ หรือเปล่า ตรงนี้แล้วแต่ท่านนะครับว่าจะเชื่อหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่าท่านอ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว ท่านก็คงอยากรู้ว่ามันจะจบยังไงใช่ไหมครับ ผมขอบอกตรง ๆ เลยครับว่า มันไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้เลย ผมจึงตัดสินใจเลิกทำธุรกิจพวกนี้ชั่วคราว เพื่อหาข้อเท็จจริงบางอย่างที่ผมยังค้างคาใจมานาน ข้อเท็จจริงที่ผมค้างคาใจมานานนั้นก็คือ การที่เราช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ประสบความสำเร็จและมีรายได้เหมือนกับเรา ซึ่งถ้าถามว่าธุรกิจนี้ เรารวยคนเดียวจิ นั่นมันไม่ใช่สิ่งที่ผมใฝ่ฝัน เพราะอะไร? ผมเชื่อครับว่า ยังมีคนที่ยังมีโอกาสน้อยกว่าผม ที่เขาต้องการอยากมีรายได้เสริม จากการทำธุรกิจบางอย่างอยู่กับบ้านซึ่งตรงนี้ ผมก็ได้ศึกษา Model หลาย ๆ ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Affiliate , Work At home , หรือแม้แต่การออนไลน์แล้วได้เงินก็ตามสารพัดอย่าง ผมทดลองมาทุกอย่างทุกวิถีทาง จนทำให้ผมมั่นใจว่า ธุรกิจเครือข่ายนี่แหละ คือคำตอบที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ เอาล่ะครับทุกท่าน ผมขอเบรกไว้แค่นี้ก่อนดีกว่า เนื้อหาถ้ายาวไปเดี๋ยวทุกท่านขี้เกียจ อ่าน .... (ฮ่า ๆ ) เอาเป็นว่า ชีวิตผมเริ่มต้นงานประจำตั้งแต่ อายุ 15 และได้เข้าวงการธุรกิจพวกนี้ก็เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 19 ซึ่งผมมั่นใจว่า ผมยังเป็นเด็กวัยรุ่นคนนึง ที่กำลังแสวงหาบางอย่างที่มันตอบโจทย์ชีวิตผมอยู่ ถ้าคุณอยากรู้เคล็ดลับความสำเร็จ ไม่อยากผิดพลาด ไม่อยากลองผิดลองถูกเหมือนกับผม ผมแนะนำว่า ให้ทุกท่านติดตามเว็บบล็อกของผมนะครับ เพื่อจะได้รับข้อมูลดี ๆ จาก Blog ของผม เพราะผมจะแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ที่ใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ มาแบ่งปันให้กับผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ กรอกอีเมล์เพื่อรับการอัพเดทเว็บบล็อกของผมได้เมนูด้านขวามือนะครับ แล้วยังไงผมจะมาแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ใหม่นะครับ ขอบคุณครับ

รูู้จักผมมากขึ้นคลิกที่นี่ครับ
TLEAE

1 ความคิดเห็น:

123 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ น้องเติ้ล สำหรับประสบการณ์ดีๆ

แสดงความคิดเห็น